วิวัฒนาการของเครื่องยนต์
ในปีพ.ศ. 2236 นายปาแปง (Papin)
ชาวฝรั่งเศสได้คิดประดิษฐ์เครื่องจักรไอน้ำขึ้นสำเร็จเป็นครั้งแรก
และในระยะเดียวกันนายเซปาเลย์ (Sepaley)
ชาวอังกฤษได้ประดิษฐ์เครื่องจักรไอน้ำ
และสามารถนำมาเป็นตัวต้นกำเนิดกำลังฉุดเครื่องปั๊มน้ำออกจากเหมืองแร่ได้สำเร็จ
แต่ปรากฏว่าเครื่องจักรไอน้ำมีปัญหาบางประการ และนายนิวแมน (Newman) ชาวอังกฤษได้ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้น
จากนั้นนายเจมส์ วัตต์ (James Watt)
ชาวอังกฤษได้ประดิษฐ์เครื่องจักรไอน้ำ
โดยใช้กำลังดันของไอน้ำไปผลักดันให้ลูกสูบเคลื่อนไปมาในแนวดิ่งขับดันเพลาให้หมุน
เพื่อเป็นตัวกำเนิดกำลังของเครื่องจักรไอน้ำเป็นพื้นฐานของเครื่องยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะต่างๆในปัจจุบัน
ต่อมาปี พ.ศ. 2312 นายนิโคลัส โจเซฟ
กูโน (Nicholas
Joseph Gunoe)
นายทหารชาวฝรั่งเศษได้ประดิษฐ์รถยนต์ใช้เครื่องจักรไอน้ำวิ่งได้
แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับความนิยมจากประชาชนส่วนใหญ่ในยุคนั้น
ปี พ.ศ. 2415 ดร.ออตโต (Count Nicholas Otto) วิศวกรชาวเยอรมันได้ประดิษฐ์เครื่องยนต์แก๊สโซลีน (Gassoline
Engine) ขึ้นสำเร็จและได้มีการพัฒนาทางด้านยนตกรรมให้เจิรฺญก้าวหน้าจนถึงปัจจุบัน
ปี พ.ศ. นายเดมเลอร์ (Gottlieb Daimler) นายเบนซ์ (Carl Benz) และนายเมย์บัค (Maybach) ซึ่งเป็นชาวเยอรมัน
ได้ประดิษฐ์เครื่องยนต์แก๊สโซลีนที่มีความเร็วมากกว่าของ ดร.ออตโต ถึง4เท่า
คอมีความเร็วรอบถึง 900 รอบต่อนาที
ปี พ.ศ. 2436 นายเมย์บัค
ได้ประดิษฐ์คาร์บูเรเตอร์ที่ใช้ระบบนมหนู
ปี พ.ศ. 2437 นายเบนซ์
ได้คิดประดิษฐ์เครื่องยนต์ขนาด 2 ¾ แรงม้าขึ้นสำเร็จ
ปี พ.ศ. 2438 พี่น้องตระกูลมิชลิน (Michelin) ได้คิดผลิตยางแบบเติมลมขึ้นใช้กับล้อรถยนต์
ปี พ.ศ 2440 นายมอร์ ชาวฝรั่งเศษ
ได้คิดพัฒนาเครื่องยนต์เป็นรูปทรงตัววี (V) ขนาด 8 สูบ
หรือเรียกว่าเครื่องยนต์ V8 ได้สำเร็จ
ปี พ.ศ. 2440 ชาวออสเตรียชื่อ
นายแกรฟและสตีฟ ผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าขึ้นสำเร็จ
ปี พ.ศ. 2441 นายเดมเลอร์ได้คิดประดิษฐ์เครื่องยนต์สูบเรียง
4 สูบขึ้นได้สำเร็จและหลังจากนั้นหนึ่งปีนายเดมเลอร์ได้คิดประดิษฐ์ เกียร์ หม้อน้ำ
และเร่งเครื่องยนต์ด้วยเท้าสำเร็จ
ปี พ.ศ. 2442 นายเรโนลต์
แห่งฝรั่งเศส ได้ผลิตข้อต่ออ่อนใช้กับเพลาขับของรถยนต์ได้สำเร็จ
ปี พ.ศ. 2445
ชาวฮอลแลนด์ชื่อนายสไปร์เดอร์ ได้ผลิตเครื่องยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD)
โดยใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ เป็นเครื่องยนต์ต้นกำลังสำเร็จ
ปี พ.ศ. 2446 นายเมาด์สเลย์
ชาวอังกฤษได้คิดค้นประดิษฐ์เครื่องยนต์ที่ติดตั่งเพลาลูกเบี้ยวอยู่บนฝาสูบได้สำเร็จ
ที่เรียกว่า O.H.C
(Over Head Camshaft)
ปี พ.ศ. 2450 นายซักวิก
ชาวอเมริกาไดประดิษฐ์อุปกรณ์เพื่อเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่เรียกว่า
ซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (Supercharger) ใช้กับเครื่องยนต์
ปี พ.ศ. 2451 นายฟอร์ด ได้ผลิตระบบจุดระเบิดที่ใช้คอยล์และจานจ่าย
และประดิษฐ์รถยนต์โมเดลใหม่ขึ้นมาเรียกว่า โมเดล-ที
ปี พ.ศ. 2455 นายเปอร์โยต์ (Peugeot) ได้นำเครื่องยนต์ที่ใช้เพลาลูกเบี้ยวอยู่บนฝาสูบชนิดคู่ (O.H.C
Twincam) ใช้กับเครื่องยนต์ของรถยนต์
เครื่องยนต์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
โดยมีจุดหมายอยู่ที่ความปลอดภัยความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ความประหยัด
และการลดมลภาวะจากเครื่องยนต์รถยนต์
แสดงรูปวิวัฒนาการของเครื่องยนต์
The History of the Casino - One of the Most Popular Casinos
ตอบลบA 출장안마 relative newcomer to the world of online gambling, Wynn Las Vegas opened its doors 바카라 사이트 to a new audience of over 출장마사지 600,000 in filmfileeurope.com 2017. This was the casinosites.one first casino